จับตา III ดีดบวก! หลังโชว์กำไร Q3 โต 52% ดัน 9 เดือนทะลุ 360 ลบ.

จับตา III ดีดบวก! หลังโชว์กำไร Q3 โต 52% ดัน 9 เดือนทะลุ 360 ลบ.

kaohoon.com (วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565)

 

ลุ้น III เปิดเช้าดีดบวก! หลังไตรมาส 3/65 กำไรโต 52% แตะ 146 ลบ. อานิสงส์ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศเติบโตโดดเด่น และกำไรกิจการร่วมค้าหนุน

สำหรับไตรมาส 3/65 บริษัทมีรายได้มีรายได้รวม 744 ล้านบาท เติบโต 22.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 605.6 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศที่เติบโตโดดเด่น จากการเปิดประเทศภายหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ทำให้อุตสาหกรรมการบินเริ่มดำเนินเข้าสู่ภาวะปกติและมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้น
และกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายก็ยังมีผลการดำเนินก็ยังมีผลการดำเนินที่ดีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ส่วนแบ่งกําไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและการค้าร่วมในไตรมาส 3/65 อยู่ที่ 72.1 ล้านบาท โดยยังคงเป็นกลุ่มบริษัท เอเชีย เน็คเวิร์ค อินเตอร์เนชั่น จำกัด (ANI)และ บริษัท DG Packaging Pte., Ltd. ที่สร้างผลตอบแทนให้เป็นอย่างดีและรวมถึงบริษัท เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) ของกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเล ที่สามารถรักษาความสามารถในการทำกำไร ประกอบกับ บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งบริษัทได้ลงทุนผ่าน บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด สามารถทำกําไรได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าและมีแนวโน้มการทำกําไรที่สูงขึ้นในอนาคต

 

จับตา III ดีดบวก! หลังโชว์กำไร Q3 โต 52% ดัน 9 เดือนทะลุ 360 ลบ.

Share this post