“ทริพเพิล ไอ” ดัน DGP ต่อยอดฮับโลจิสติกส์เอเซีย

“ทริพเพิล ไอ” ดัน DGP ต่อยอดฮับโลจิสติกส์เอเซีย

เว็บไซต์หุ้นสมาร์ท (19 มิถุนายน 2561)

 

“ทริพเพิล ไอ” ตั้งเป้าต่อยอดฮับโลจิสติกส์เคมีภัณฑ์เอเซีย หลังปิดดีลซื้อ “ DGP” บรรจุภัณฑ์รายใหญ่สิงคโปร์ 50 % เตรียมเจรจรา อีคอมเมิร์ช ขนส่งทางอากาศ เพิ่มความเร็วลูกค้า

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ( III ) เปิดเผยว่า การซื้อหุ้นบริษัท DG Packaging Pte. ( DGP ) สัดส่วน 50 % มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 267 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก ( IPO ) ซึ่งการลงทุนดังกล่าวช่วยต่อยอดธุรกิจการขนส่งสินค้าเคมีภัณฑ์ และวัตถุอันตรายในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้กับ III

สำหรับ DGP เป็นบริษัทในสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และให้บริการรับบรรจุสินค้าอันตราย เป็นคู่ค้ากับ III มา 8 ปี ผลดำเนินงานปี 2560 มีรายได้ 198 ล้านบาท กำไรสุทธิ 31 ล้านบาท คาดปีนี้กำไร 50 ล้านบาท นอกจากนี้ DGP มีบริษัทร่วมทุนเป็นเครือข่ายครอบคลุม 18 ประเทศ ใน 5 ทวีป ซึ่งการขนส่งเคมีภัณฑ์ ต้องมีกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน มีการสำแดงสินค้า การร่วมทุนนี้ส่งผลให้ III ให้บริการขนส่งเคมีภัณฑ์ ครบวงจร

“ การลงทุน ใน DGP ทำให้ III ได้ Know-how และเป็นการขยายตลาดขนส่งเคมีภัณฑ์เข้าสู่สิงคโปร์ เนื่องจากสิงคโปร์ เป็นฮับการขนส่งของภูมิภาคและฮับโลจิสติกส์เคมีภัณฑ์ของโลก “

นายทิพย์ กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งปีหลัง คาดการณ์เติบโตจากครึ่งปีแรก ผลจากเติบโตของธุรกิจขนส่งทางอากาศ จาก 2 ปัจจัย คือ การเพิ่มเส้นทางการบิน เพิ่มเที่ยวบินและความถี่การขึ้น-ลงของสายการบินแอร์เอเชีย -แอร์เอเชียเอ็กซ์ ซึ่งเป็นคู่ค้า Exclusive ของ III ทำให้เห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจขนส่งทางแอร์ และ คลังสินค้าดอนเมือง มีมาร์เก็ตแชร์ 85 % ของสินค้าที่ผ่านการเข้าออกดอนเมือง มีการเติบโตสูง อนาคตพร้อมเพิ่มพื้นที่คลังสินค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ การเติบโตการขนส่งทางเรือ ปีนี้มีความโดดเด่นสูง หลังจากมีพันธมิตรทางธุรกิจใหม่คือ สายเรือริเชา ได้ขยายเส้นทางการเดินเรือไปเวียดนาม ที่เป็นตลาดมีการเติบโตสูง รวมทั้งสายเรือ CK Line เป็นพันธมิตรร่วมทุนเปิดเส้นทางเดินเรือใหม่ไปภาคเหนือของประเทศจีน คาดว่าการขนส่งทางเรือเติบโตไม่น้อยกว่า 50 % และคาดว่าไตรมาส 4 รายได้ขนส่งทางแอร์ให้กับบริษัท ไปรษณีย์ ที่สนามบินดอนเมือง กลับมาให้บริการได้ โดยรายได้ส่วนนี้คิดเป็น 10 % ของรายได้ขนส่งทางอากาศ

“ รายได้ปี 2561 เติบโตไม่น้อยกว่า 20 % จากปีก่อน ซึ่งมาจากการโตของการซื้อกิจการ DGP , การขนส่งทางเรือที่ได้พันธมิตรสายการเดินเรือริเชา และ ธุรกิจแอร์ ที่เติบโตในครึ่งปีหลังจากการเปิดให้บริการคลังสินค้า บริษัทไปรษณีย์ ที่กลับมาใช้บริการไตรมาส 4 และการเพิ่มเส้นทางบิน เที่ยวบิน ของพาร์ทเนอร์ ตั้งเป้าซื้อกิจการ หรือควบรวม ปีละ 1 ดีล “ นายทิพย์ กล่าว

รายงานข่าวจาก III กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมให้บริการขนส่งทางแอร์ สำหรับสินค้าอีคอมเมิร์ช เพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า เตรียมเจรจากับผู้ให้บริการขนส่งอีคอมเมิร์ช ต่อไป

 

 

 

ที่มา : https://www.hoonsmart.com/archives/11588

Share this post