บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ชูจุดยืนการเติบโตอย่างมีคุณค่าและยั่งยืน

บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ชูจุดยืนการเติบโตอย่างมีคุณค่าและยั่งยืน

ตลอดระยะเวลา 9 ปี ของการเติบโตจากการเป็นบริษัทจำกัด สู่การเป็นบริษัทมหาชน บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของไทย และบริษัทในเครือมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งการเติบโตอย่างมี “มูลค่า” คือการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างมี “คุณค่า” คือ การมีจิตสำนึกสร้างสรรค์สิ่งดีๆคืนให้กับสังคม

ที่ผ่านมาทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการให้ทุนการศึกษากับนักเรียนที่ขาดแคลนโอกาส การสนับสนุนหน่วยงานและมูลนิธิต่างๆ อย่างสม่ำเสมอในแง่ของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ บริษัทยังมีการจัดกิจกรรม Open House เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้กับนิสิตนักศึกษาในสาขาวิชาโลจิสติกส์

โดยในปีที่แล้ว บมจ. ทริพเพิล ไอโลจิสติกส์ และบริษัทในเครือได้สร้างสรรค์กิจกรรมซีเอสอาร์ ตลอดทั้งปี เริ่มจากบริษัท ทริพเพิล ไอ เอเชีย คาร์โก จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานแข่งขันกอล์ฟการกุศล The Annual AGC Tournament 2018 โดยร่วมกับคณะผู้จัดงานบริจาคทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนบ้านดงวิทยาคาร และโรงเรียนหัวเขาแก้ว จ.นครนายก

ถัดมาเป็นโครงการ “ปันน้ำใจ สายใยผูกพัน สานฝันบ้านราชาวดี” ซึ่งทีมผู้บริหารและพนักงานของ บริษัท ทริพเพิล ไอ มาริไทม์ เอเยนซีส์ จำกัด และ บริษัท ซีเค ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันบริจาคเงิน สิ่งของเครื่องใช้และอาหาร รวมทั้งทำกิจกรรมสันทนาการมอบรอยยิ้มให้กับน้องๆ ผู้พิการที่อยู่ในการดูแลสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาบ้านราชาวดีชาย

ส่งท้ายปีเก่า ด้วยนอกจากนี้ เรายังสร้างสรรค์โครงการ “Growing stronger, Growing together” โดยได้นำกระดาษรีไซเคิลมาใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตปฏิทินและไดอารี่ประจำปี 2019 ภายใต้คอนเซปต์กระตุ้นจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยภาพถ่ายจากช่างภาพมืออาชีพ 6 ท่าน ที่สะท้อนให้เห็นถึงความงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่กำลังจะหมดไปหากไม่ได้รับการดูแลนอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติและข้อมูลเชิงสถิติที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้ สัตว์ป่า ปริมาณขยะ เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมมือกันดูแลสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา

เรายังร่วมสนับสนุนให้กับมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ป่าไม้ผู้ปฏิบัติหน้าที่อนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าแทนพวกเราทุกคน เพราะเราเชื่อว่าด้วยความร่วมมือกันในการสร้างจิตสำนึกเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ จะเป็นตัวอย่างเล็กๆของการเริ่มต้นสร้างความแข็งแกร่งและจะพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง

 

Share this post