บล.ทิสโก้ : III แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 20 บาท

บล.ทิสโก้ : III แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 20 บาท

Hooninside.com (วันที่ 25 สิงหาคม 2565)

III : ผลกระทบจากการปิดกิจการ Triple i Railgistics ต่ำมาก
ผลกระทบต่อกำไรจากการยุติ Triple i Railgistics น้อยกว่า 1%
เราคาดข่าวการปิดกิจการ Triple i Railgistics ทำให้ราคาหุ้นลดลง c3% เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม เรามองว่าผลกระทบต่อกำไรของ III จะน้อยกว่า 1% ของกำไรโดยรวม ในขณะเดียวกัน ก็ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Sitti Logistics Laos Co., Ltd. เพื่อช่วยด้านการขนส่งทางรางระหว่างประเทศ และเชื่อว่าจะมี upside ต่อกำไรในอนาคต แนะนำ “ซื้อ”
การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Sitti Logistics Laos ขณะที่ยุติบริษัท Triple i Railgistics
III ประกาศยกเลิกบริษัท Triple i Railgistics Co., Ltd. ที่จัดตั้งขึ้นก่อนหน้านี้ เพื่อดำเนินธุรกิจขนส่งทางรถไฟในประเทศกับ Jong Tungcharoen Transport Group Co., Ltd. และ Power Interfreight Co., Ltd. ในขณะเดียวกันบริษัทได้ร่วมมือกับ Sitti Logistics Laos Co., Ltd. จัดตั้งบริษัทร่วมทุน 51:49 ในนาม TSL Logistics Co., Ltd. เพื่อช่วยด้านการขนส่งทางรางระหว่างประเทศ เชื่อมเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายจีน – สปป. ลาว TSL ได้ลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา FYI: Sitthi Logistics Lao Co., Ltd. เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าครบวงจรชั้นนำในประเทศลาว เริ่มประกอบกิจการในปี 2008 โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Petroleum Trading Lao Public Company ในปี 2013 ได้แยกบริษัทออกมาให้บริการด้านโลจิสติกส์ สำหรับสินค้าหลายประเภทไม่เพียงแค่น้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม
ยังคงประมาณการรายได้และกำไร 2022-24F
เราคงประมาณการรายได้และกำไรสุทธิในปี 2022-24F รวมถึง GPM และ SG&A to sales
มูลค่าเหมาะสมไม่เปลี่ยนแปลง 20.00 บาท อิงจาก PER ปี 2022F ที่ 30.3x
มูลค่าเหมาะสมของเราที่ 20.00 บาท โดยอิงจาก PER ปี 2022F ที่ 30.3 เท่า ซึ่งมาจาก PEG 1.5x ของภาคโลจิสติกส์ และ Cagr 2 ปี (2021-23F) ของ III ที่ 20.2% ความเสี่ยง : การพึ่งพาคู่ค้า/ลูกค้าเชิงกลยุทธ์อย่างมาก ความผันผวนในค่าการขนส่งสินค้า การแข่งขันที่รุนแรง และการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างกะทันหัน

Share this post