ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 20% เซ็นสัญญาร่วม ริเชา รัฐวิสาหกิจจีน

ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 20% เซ็นสัญญาร่วม ริเชา รัฐวิสาหกิจจีน

MGR Online (February 8, 2018)

ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ตั้งเป้ายอดขายปี 2561 เติบโต 20% หลังเปิดคลังสินค้าดอนเมือง พร้อมเป็นตัวแทนสายเรือใหม่ รองรับยอดเติบโตการค้าไทย-จีน

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ iii เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตในปี 2561 ประมาณ 20% โดยได้มีการปรับกลยุทธ์ ทุ่มงบประมาณขยายธุรกิจลอจิสติกส์ที่เหลือค้างจากปีที่แล้วมา 260 ล้านบาท รองรับการขยายตัวของการค้าของไทย รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจของภาครัฐอีก

บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Freight Business) โดยในปีนี้สายการบินไทยแอร์เอเชีย และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ได้มีการขยายเส้นทาง และเพิ่มจำนวนเที่ยวบินทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ส่วนธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ จะเน้นขยายฐานลูกค้าระหว่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซ และกลุ่มลูกค้าจากจีน และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

ในส่วนของการให้บริการภายในภาคพื้นอากาศยาน บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวคลังสินค้าระหว่างประเทศ (International Air Cargo Terminal) ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา พื้นที่ให้บริการ 5,000 ตารางเมตร ที่ได้รับสัมปทานจาก บมจ. ท่าอากาศยานไทย โดยจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 80% เนื่องจากมีสายการบินไทยแอร์เอเชีย และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ที่มีจำนวนเที่ยวบินที่สนามบินดอนเมืองมากที่สุดเป็นลูกค้าหลัก

นอกจากนี้ ในส่วนธุรกิจการขนส่งสินค้าทางทะเล และทางบก (Sea Freight and Inland Transport Business) ที่มีปริมาณการขนส่งสินค้ากลับมาเติบโตในอัตราไม่ต่ำกว่า 50% ล่าสุด บริษัทเซ็นสัญญาร่วมกับสายการเดินเรือ ริเชา (Rizhao Shipping Lines) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือรัฐวิสาหกิจของเมืองริเชา อยู่ในมณฑลซานตง ทางตอนเหนือของประเทศจีน ให้บริการครอบคลุมในประเทศจีน (ริเชา, เซี่ยงไฮ้) เวียดนาม (โฮจิมินห์) และไทย (ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือคลองเตย)

: https://mgronline.com/stockmarket/detail/9610000013074

Share this post